Mầm non Mẹ Yêu là môi trường giáo dục lý tưởng cho trẻ. Kết hợp giữa chương trình giáo dục tối ưu, Hội đồng giáo dục tinh hoa và đội ngũ giáo viên có tâm, có tài, cùng cơ sở vật chất hiện đại trong khu đô thị tiện nghi, đẳng cấp… với mức học phí hợp lý, hệ thống trường Mầm non Mẹ Yêu mang đến môi trường giáo dục lý tưởng, tạo nền móng vững chắc cho sự hình thành và phát triển nhân cách trẻ ngay từ những năm đầu đời.

Chương trình học theo chương trình mới của Phòng Giáo Dục và Đào Tạo. Mục tiêu phát triển toàn diện với Nội dung giáo dục 5 trong 1: Thể chất, Nhận thức, Tình cảm xã hội, Ngôn ngữ, Thẩm mỹ với sự hợp nhất của Chương trình giáo dục Mầm non do Bộ GD – ĐT ban hành cùng các chương trình bổ trợ chuyên sâu.

1. Phát triển thể chất

  • Trẻ khoẻ mạnh, cơ thể phát triển cân đối. Đạt yêu cầu về chiều cao và cân nặng theo lứa tuổi Nhà trẻ 18-24 tháng, Nhà trẻ 24-36 tháng, Mẫu giáo 3 tuổi, Mẫu giáo 4 tuổi, Mẫu giáo 5 tuổi.
  • Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
  • Trẻ thực hiện một số vận động thể chất nâng cao và chuyên sâu duy trì độ dẻo dai, sức bền và sức khỏe. Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
  • Thực hiện được một số vận động của đôi tay một cách khéo léo.
  • Có một số thói quen, kỹ năng tốt về giữ gìn sức khoẻ, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và biết cách đảm bảo sự an toàn.
  • Trẻ có một số hiểu biết về thực phẩm, về lợi ích của các nhóm thực phẩm, việc ăn uống đối với sức khỏe.
  • Có hiểu biết sơ đẳng về an toàn và có một số kỹ năng đảm bảo an toàn cho bản thân và cho người khác.
  • Có cơ hội phát triển năng khiếu thể dục, thể thao.

2. Phát triển nhận thức

  • Trẻ ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi những sự vật hiện tượng xung quanh.
  • Trẻ có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán chú ý và ghi nhớ có chủ định. Nhận ra một số mối liên hệ đơn giản giữa các sự vật, hiện tượng xung quanh.
  • Trẻ có một số hiểu biết ban đầu về bản thân.
  • Trẻ có khả năng diễn đạt sự hiểu biết của mình thông qua hành động, cử chỉ, lời nói, ngôn ngữ…
  • Trẻ có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.

3. Phát triển ngôn ngữ

  • Nghe và hiểu được lời nói trong giao tiếp hàng ngày, nghe kể chuyện, đọc thơ, các từ chỉ người, sự vật, hiện tượng, đặc điểm, các từ biểu cảm, khái quát…
  • Phát âm rõ các tiếng trong Tiếng Việt.
  • Có khả năng diễn đạt bằng lời nói rõ ràng (hay kết hợp với nét mặt, cử chỉ, điệu bộ) để thể hiện ý muốn, cảm xúc, tình cảm của mình và của người khác.
  • Trẻ có khả năng cảm nhận được các vần điệu, nhịp điệu bài thơ, đồng dao, ca dao, tục ngữ phù hợp với lứa tuổi.
  • Có một số kỹ năng ban đầu về việc đọc và viết để vào học lớp 1.
  • Có thể giao tiếp đơn giản bằng Tiếng Anh, đọc được một số bài thơ , hát được một số bài hát và kể được một số câu chuyện đơn giản bằng Tiếng Anh.

4. Phát triển tình cảm – xã hội

  • Nhận ra một số trạng thái cảm xúc và thể hiện tình cảm phù hợp với các đối tượng và hoàn cảnh cụ thể.
  • Yêu quý gia đình, trường, lớp và nơi sinh sống.
  • Thực hiện một số quy định đơn giản trong sinh hoạt. Có ý thức tự phục vụ, kiên trì thực hiện công việc được giao.
  • Mạnh dạn, hồn nhiên, tự tin, có thái độ lễ phép trong giao tiếp, ứng xử văn minh và có văn hóa trong cuộc sống thường ngày.
  • Trẻ có một số phẩm chất cá nhân như: tự tin, mạnh dạn, tự lực…
  • Biết ứng xử tích cực với những người xung quanh: quan tâm, tôn trọng chia sẻ, hợp tác và thân thiện
  • Quan tâm chăm sóc vật nuôi, cây trồng biết tiết kiệm bảo vệ môi trường.

5. Phát triển thẩm mỹ

  • Cảm nhận được và yêu quý vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
  • Có hiểu biết đúng đắn về cái đẹp.
  • Có nhu cầu, hứng thú tham gia các hoạt động sáng tạo nghệ thuật vừa sức (hát, múa vận động theo nhạc, đọc thơ, kể chuyện, đóng kịch… và biết thể hiện sự sáng tạo thông qua các hoạt động nghệ thuật.
  • Có cơ hội phát triển các năng khiếu nghệ thuật.

Với chương trình này, trước hết học sinh Mầm non Mẹ Yêu được trang bị kiến thức nền tảng vững vàng theo chương trình của Bộ giáo dục. Ngoài ra, chương trình giáo dục tại Mầm non Mẹ Yêu thể hiện tầm nhìn xa khi đặc biệt chú trọng phát triển ngôn ngữ Tiếng Anh và Kỹ năng sống cho trẻ ngay từ buổi đầu. Nếu như tiếng Anh mầm non được giáo dục như một ngôn ngữ thứ hai, là tấm hộ chiếu giúp trẻ tự tin, năng động và hội nhập quốc tế trong tương lai thì Kỹ năng sống được tích hợp nhuần nhuyễn với chương trình văn hóa và các hoạt động ngoại khóa tạo cơ hội để mỗi bé mầm non đều được xây dựng tư duy tích cực, khả năng làm việc nhóm, khả năng tự bảo vệ và tình yêu với gia đình, cộng đồng, xã hội.
Như vậy, chương trình giáo dục Mầm non Mẹ Yêu đặt cơ sở nền tảng cho việc phát triển nhân cách của trẻ đồng thời sẵn sàng, tự tin với những đòi hỏi cao hơn của chương trình giáo dục cấp Tiểu học.

Phương pháp giáo dục “ lấy trẻ làm trung tâm”
Những phương pháp giáo dục được chắt lọc từ các học thuyết giáo dục hiệu quả của thế giới lẫn Việt Nam như phương pháp Bàn tay nặn bột, học thuyết Đa trí thông minh…được vận dụng một cách sáng tạo, linh hoạt bởi đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, tận tâm với trẻ; cùng sự hỗ trợ của hệ thống thư viện, dụng cụ học tập hiện đại được trang bị đầy đủ.

Chương trình chuẩn phát triển dành cho trẻ 5 tuổi:

Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi gồm 4 lĩnh vực, 28 chuẩn, 120 chỉ số. Bộ chuẩn này được áp dụng đối với các trường mầm non, trường mẫu giáo và lớp mẫu giáo độc lập trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Bộ chuẩn nhằm hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục, chuẩn bị tâm thế cho trẻ em năm tuổi vào lớp 1. Đồng thời, bộ chuẩn cũng là căn cứ để xây dựng chương trình, tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn các bậc cha mẹ và cộng đồng trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ em năm tuổi nhằm nâng cao nhận thức về sự phát triển của trẻ em. Trên cơ sở đó, tạo sự thống nhất trong chăm sóc, giáo dục trẻ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Tổ chức các buổi học ngoại khóa, học năng khiếu cho trẻ:

  • Tổ chức các buổi học ngoại khóa khám phá môi trường xung quanh.
  • Tổ chức các trò chơi vận động và thể thao: Nhấn mạnh việc rèn luyện thể chất, góp phần bồi dưỡng tính can đảm, tinh thần đồng đội cho trẻ thông qua các trò chơi vận động.
  • Nghệ thuật: Chú trọng giáo dục óc thẩm mỹ, tính sáng tạo và bồi dưỡng các kỹ năng qua các hoạt động mỹ thuật và âm nhạc.
  • Hoạt động dã ngoại thực hành: Nhà trường thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan, học tập ngoài trời, các buổi vui chơi tập thể có định hướng và các hoạt động xã hội cộng đồng.