Thực Phẩm Cho Bé Tăng Cường Đề Kháng Mùa Dịch

Tăng sức đề kháng cho bé để bảo vệ và ngăn ngừa virus xâm hại đến cơ thể của trẻ và gia đình, đặc biệt thời gian gần đây là virus corona, là điều mà bất kỳ bố mẹ nào cũng quan tâm hàng đầu. Cùng Mẹ Yêu tìm hiểu những thực phẩm vừa dinh dưỡng vừa hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của con yêu dưới đây sẽ giúp các bậc phụ huynh nhanh chóng xóa tan phần nào đó nỗi lo này!!

Thực phẩm giàu vitamin C

Nhờ công dụng như một chất phản ứng, chống oxy hóa, làm tăng chức năng miễn dịch, do đó vitamin C được tin dùng để củng cố hệ thống miễn dịch cho bé. Trẻ 6 tuổi cần 30 mg vitamin C, trong khi trẻ 7-9 tuổi cần 35 mg mỗi ngày. Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh… là thực phẩm giàu vitamin C. Trung bình 60 ml nước cam chứa 50 mg vitamin C; 80 g cam tươi chứa 30 mg vitamin C. Ổi cũng là loại trái cây giàu vitamin C, với hàm lượng 37 mg/ 60 g quả tươi. Ngoài ra, dâu tây, kiwi, đu đủ, súp lơ, ớt chuông… cũng là những loại rau quả chứa nhiều dưỡng chất này.

đề kháng
đề kháng

Các loại rau củ gia vị

Không chỉ là rau củ được dùng nhiều trong nấu nướng, gừng, tỏi, hành còn là vị thuốc dân gian đã được chứng minh công hiệu từ lâu đời. Gừng có tác dụng giảm viêm, giảm đau họng, trị ho, giải cảm hàn… Trong khi đó, tỏi là loại củ nhỏ nhưng có võ nhờ giàu phytonutrient, garlicin và selen – những chất giúp cơ thể tăng cường miễn dịch và chống nhiễm trùng.

đề kháng
đề kháng

Hành và hẹ làm tăng hoạt động của các tế bào miễn dịch, giảm mức độ nghiêm trọng của triệu chứng cảm lạnh và cúm. Với hành tây, nhờ chứa allicin, quercetin, thực phẩm này hỗ trợ tăng số lượng bạch cầu, rất cần thiết trong việc chống lại virus.

Các thực phẩm giàu protein và khoáng chất

Protein là chất cơ bản kiến tạo cơ thể, chiếm 18% thể trọng con người. Bổ sung đầy đủ protein là cách giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng, đặc biệt ở trẻ nhỏ – đối tượng có nhu cầu protein gấp đôi người lớn. Trong khi đó, các khoáng chất như kẽm, canxi, sắt… cần thiết để kích thích sự phát triển tế bào bạch cầu – cơ quan nhận diện và tiêu diệt vi khuẩn, virus xâm nhập cơ thể.

đề kháng
đề kháng

Sữa, thịt gà, thịt bò, trứng, hải sản, nấm (cá, tôm, cua, mực, sò, ngao…) đều là thực phẩm giàu cả protein và khoáng chất, lại là món khoái khẩu của nhiều bạn nhỏ. Bố mẹ cũng có thể tham khảo thêm các loại cá giàu omega 3 như cá hồi, cá ngừ… để giúp bé nâng cao khả năng giảm nhiễm trùng, bảo vệ phổi khỏi những đợt cảm lạnh và viêm đường hô hấp.

Bông cải xanh tăng cường chống oxy hóa

Bông cải xanh có chứa lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như vitamin A, C, E, chất xơ cùng những chất chống oxy hóa khác. Đây là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe có thể đưa vào bữa ăn mỗi ngày của cả gia đình. Tuy nhiên, khi chế biến bông cải xanh, cần tránh chiên xào hay nấu quá chín. Bởi điều này sẽ vô tình khiến lượng vitamin và khoáng chất trong thực phẩm này bị tiêu giảm, thậm chí là biến mất. Lời khuyên hữu ích cho khi chế biến bông cải xanh là tốt nhất nên ăn sống hay hấp sơ qua trước khi ăn nhé.

đề kháng
đề kháng

Sữa chua, tăng miễn dịch hỗ trợ tiêu hóa

Sữa chua là loại món ăn vốn được xem là có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch và chống lại nhiều căn bệnh cho cơ thể của chúng ta. Không chỉ dừng lại ở đó, món ăn thơm ngon này còn là nguồn cung cấp vitamin D – dưỡng chất tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể nhằm đẩy lùi nhiều loại bệnh tật. Khi thêm sữa chua vào thực đơn tăng sức đề kháng cho bé, bố mẹ có thể tìm mua những loại sữa chua không hoặc ít đường, có thể ăn kèm với một số trái cây khác để tăng thêm độ ngọt và hương vị.

Nguồn:ST

Trong thực đơn tăng sức đề kháng cho bé, bố mẹ không nên bỏ qua những thực phẩm dinh dưỡng mà Mẹ Yêu đã liệt kê ở trên nhé. Bởi “phòng bệnh hơn chưa bệnh” nên các bậc phụ huynh nên đảm bảo một sức khỏe thật vững vàng cho chính mình và các thiên thần nhỏ nhé.

————————————————–
🌏 Mầm non Mẹ Yêu – Motherhood Kindergarten Saigon
💻 Website: www.mamnonmeyeu.edu.vn
📧 Email: mamnonmeyeu@gmail.com
  ĐT Trường: 028 3636 0983
📞 Hotline 24/7: 0919.66.5678 – 091.55.44.278
🏫 𝗖𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ 𝗧𝗮̂𝗻 𝗕𝗶̀𝗻𝗵: 54/24 Bạch Đằng, P2, Quận Tân Bình, TP.HCM (khu Sân Bây Tân Sơn Nhất – gần công viên Gia Định).
🏫 𝐂𝐨̛ 𝐬𝐨̛̉ 𝐆𝐨̀ 𝐕𝐚̂́𝐩: 77-79, đường Nguyễn Văn Khối, phường 11, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh (gần công viên Làng Hoa).
🏫 𝐂𝐨̛ 𝐒𝐨̛̉ 𝐐𝐮𝐚̣̂𝐧 𝟏: 28/6A Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, Q1 (đối diện nhà thờ Huyện Sĩ)

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *